Rau diếp cá kháng sinh chữa ho từ thiên nhiên


Những bí ẩn của rau diếp cá chữa ho hiệu quả

Rất nhiều bà mẹ khi thấy con ho hay có thói quen ngay lập tức tự ý cho bé sử dụng các loại thuốc kháng sinh không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhiều khi bé không khỏi bệnh mà còn gây nguy hại cho sức khỏe của bé. Chính vì thế mà khi bé bị mới có những dấu hiệu cảm cúm, ho nhẹ thì bạn nên cho bé dùng các kinh nghiêm hoặc mẹo dân gian do ông bà truyền lại.

Những điều thú vị về diếp cá trong chữa ho

Diếp cá còn gọi là dấp cá -tiếng Hán gọi là ngư tinh thảo. Sách "Bản thảo cương mục" viết là trấp cá.
Tên khoa học của diếp cá là Houttuynia cordata Thunb thuộc họ lá dấp (saururaceae).

Là loại cây mọc hoang và được trồng làm rau. Được sử dụng làm thuốc chữa nhiều bệnh - bộ phận dùng là toàn cây tươi hoặc khô. Theo Đông y, tính vị diếp cá hơi lạnh, cay, hơi độc, đi vào kinh phế. Tác dụng chữa trĩ, đinh nhọt, ho, sởi, ho khan, bệnh đường hô hấp, đau mắt đỏ do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thể phối hợp với một số vị thuốc Nam khác chữa sốt xuất huyết. .

Theo sách "Nam dược thần hiệu" rau diếp cá vị cay, tanh hôi (có mùi tanh như cá), tính ấm mát, hơi độc, chữa chốc đầu, ghẻ lở, đau răng ... Sách "Bản thảo cương mục" cũng nói tương tự



Phương thức chữa ho từ rau diếp cá hiệu quả

Diếp cá kháng sinh thiên nhiên chữa ho thần kỳ

 Đầu tiên, bạn hãy chạy ra vườn hái một nắm lá rau diếp cá. Hoặc nếu trong vườn nhà không có loại rau này, bạn có thể nhờ người thân xin giúp vì hầu hết mọi nhà đều trồng cây diếp cá. Sau đó, bạn hãy mang về rửa sạch từng lá và cho vào cối giã thật nhuyễn.
 Nếu có nước vo gạo, bạn nên tận dụng nước vo gạo mới và chắt lấy một bát nước vo gạo đặc (hoặc nếu không có nước vo gạo, bạn chỉ cần nước lá diếp cá). Sau đó, các mẹ cho nước vo gạo cùng rau diếp cá đã giã nhuyễn vào nồi đun sôi, rồi giảm lửa nhỏ. Tiếp tục đun khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát rồi bắc ra để nguội và lọc lấy nước cho con uống nhé.



 Lá diếp cá sống khi mới lấy về rất tanh và khó uống. Nhưng khi đã cho vào nồi đun sôi, vị tanh kia lại biến mất và rất dễ uống. Nếu bé thích uống thứ nước ngòn ngọt, bạn có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống hơn.

Thần dược chữa sốt cho hiệu quả

 Một ngày, các mẹ hãy cho bé uống nước diếp cá tự chế này khoảng 3 lần nhé. Do diếp cá là loại thuốc kháng sinh chữa ho và sốt tự nhiên, nên bạn cũng nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ để thuốc phát huy công dụng hiệu quả nhất. Uống lá diếp cá ngày đầu tiên, bạn sẽ thấy bé nhà bạn đỡ sốt hẳn. Nhưng chân tay và người thì vẫn còn âm ấm sốt. Nhưng các mẹ đừng lo nhé. Hãy tiếp tục cho bé uống thứ nước này ngày thứ 2,3 là bé sẽ dứt sốt và ho hoàn toàn thôi.


 Nếu bé nhà bạn sốt cao, bạn có thể vừa cho bé uống nước diếp cá nấu chín vừa chườm cho con bằng bã lá diếp cá nhé. Theo đó, phần còn phần bã của lá diếp cá khi lọc, bạn có thể giữ lại và chia làm 3 phần nhỏ. Hai phần nhỏ bạn cho vào 2 bao tay buộc lại và kẹp vào nách bé. Phần nhỏ còn lại bạn quấn vào khăn xô buộc chun 2 đầu đắp lên trán bé. Đảm bảo bé sẽ khỏi sốt được 80% đấy. Và nếu bé vẫn còn ấm ấm, đợi đến lúc đi ngủ, bạn hãy lại làm một lần nữa, bé sẽ khỏi sốt luôn.
 Diếp cá cũng là loại rau tự nhiên và là loại thuốc dân gian tuyệt vời nên nếu con bạn thường xuyên bị táo bón, bạn có thể cho trẻ uống lá diếp cá đã được nấu và lọc kỹ cũng giúp trị táo bón cho con nữa. Ngoài ra, bản thân các mẹ đang nuôi con bú cũng có thể ăn sống là diếp cá để giúp con mát, không bị táo bón và rôm sẩy trong quá trình bú sữa mẹ.

Thảo dược thiên nhiên nâng đỡ sức khỏe con yêu 

Từ xa xưa khi chưa có nền y học hiện đại phát triển việc chữa bệnh phụ thuộc vào sử dụng phối hợp cây cỏ thiên nhiên để chữa bệnh. Sau một thời gian theo xu hướng dùng những viên thuốc tân dược tiện dụng hiệu quả nhanh nhưng có nhiều tác dụng phụ nhiều người đã chọn quay về sử dụng bài thuốc chữa bệnh theo phương pháp đông y truyền thống. Tuy nhiên hạn chế của thuốc đông y là công đoạn sắc thuốc cầu kỳ, thời gian sắc thuốc, mùi vị của thuốc vừa đắng màu sắc thực sự không hấp dẫn. Có lẽ vì điều này mà ông cha ta mới có câu thuốc đắng dã tật.


Hiểu được điều này và kết hợp với sự phát triển của kỹ thuật bào chế hiện đại đã sản xuất ra sản phẩm trị ho là Siro PQA dành cho trẻ em ho bắt nguồn từ bài thuốc Cát Cánh Tán siro PQA dành cho người lớn ho từ bài thốc Ma Hoàng Gia cát Cánh Tán. Đây là hai bài thuốc nổi tiếng trong điều trị ho rất hiệu quả được ghi chép trong cuốn sách thuốc nam thuốc bắc và các phương thang chữa bệnh.
Dạng bào chế là siro hoàn toàn dễ uống phù hợp nhất là đối tượng là các em bé. Hoàn toàn từ thảo dược nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn sử dụng cho mình và người thân mà không lo lắng đến tác dụng phụ của sản phẩm
Nguồn PQA

0 nhận xét :

Đăng nhận xét