Bí quyết vàng chữa ho khan không cần dùng thuốc


Cách chữa ho khan đơn giản và hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên



Ho khan kèm theo triệu chứng ngứa họng, ho liên tục, dai dẳng khiến cổ họng bị đau rát, ho nhiều hơn khi về đêm. Đây là loại bệnh không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như công việc của người bệnh. Bài viết dưới đây là thông tin bạn cần biết về bệnh ho khan.

Thay vì sử dụng thuốc kháng sinh và các chế phẩm tân dược bạn có thể sử dụng các phương pháp dân gian chữa ho bằng thảo dược thiên nhiên.


Trị ho khan đơn giản bằng quả quất

Theo kinh nghiệm dân gian, quất có khả năng chữa ho cho người lớn cũng như trẻ em vô cùng hiệu quả.

Bởi quất có tác dụng kiện tỳ, thông phổi, trừ đờm, trị ho cảm, giải uất, giải rượu, có thể chế biến thành nước giải khát. Đồng thời, quất còn chứa nhiều vitamin A, C, B1, B11, và canxi, phốt pho, kali, kẽm. Tinh dầu trong quất giúp kích thích hệ hô hấp, giúp long đờm và tống đờm ra ngoài hiệu quả.




Phương pháp hay được các bà các mẹ sử dụng nhiều nhất là quất chín kết hợp với hoa hồng bạch và mật ong hoặc đường phèn. Tiếp đến đem hấp hỗn hợp ấy trong cơm nấu 20 phút rồi lấy ra nghiền nát, chắt lấy nước để uống.

Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy cổ họng thoải mái, dễ chịu hơn và đỡ ho hơn ngay lần đầu sử dụng nhé.


 Điều trị ho khan bằng rau diếp cá hiệu quả, đặc biệt là với trẻ nhỏ


Rau diếp cá là rau có vị cay, tanh, tính mát, hơi độc, có tác dụng chữa chốc đầu, ghẻ lở, đau răng, sốt rét và còn được coi là thần dược trong việc chữa trị ho gió, ho khan, ho có đờm.


                                         



    Điều trị ho khan bạn sử dụng rau diếp cá như sau: 

Rau diếp cá tươi rửa sạch giã bằng cối vắt lấy nước uống cho kèm thêm vài hạt muối.


Rửa sạch rau diếp cá rồi cho vào cối giã thật nhuyễn, sau đó, đun sôi với lửa nhỏ.
Bạn đun trong khoảng 20 - 30 phút, thỉnh thoảng đảo cho rau nhừ đều.
Sau đó, bạn bắc nồi ra, để nguội, lọc lấy nước để uống. Nếu bạn trị ho cho trẻ, bạn có thể cho thêm chút đường vào để bé dễ uống. 


Trị ho khan bằng xông hơi thảo dược


Xông hơi bằng nước thảo dược có thể giúp bạn giảm viêm họng và kích thích các ống phế quản giúp bạn điều trị ho khan hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc có lợi cho việc điều trị ho khan như bạc hà, kinh giới, tía tô.
Xông hơi thảo dược này bằng cách đặt một cốc chứa các loại thảo mộc trong một bát nước sôi lớn và để chúng trong nước sôi ít nhất 5 phút. Sau đó, bạn lấy một chiếc khăn to trùm kín đầu rồi cúi xuống với khoảng cách vừa đủ để hít hơi nước.

Trị ho khan bằng trà xanh và mật ong


Từ xưa đến nay, trà xanh được coi như bài thuốc trị ho khan cực hiệu quả. Bởi trong trà xanh giàu chất chống ôxy hóa có thể làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp, giúp bạn trị ho hiệu quả.

Khi pha trà xanh, bạn sử dụng nước trà xanh cùng một chút mật ong khuấy đều lên rồi uống. Áp dụng cách này 2 lần mỗi ngày, chỉ sau 1 vài ngày bạn sẽ hết ho.




Trị ho khan bằng lá hẹ và mật ong


Để trị ho khan bằng lá hẹ và mật ong, bạn lấy 3 – 5 nhánh lá hẹ rồi rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, bạn thái nhỏ lá hẹ cho vào bát rồi đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới khi nhuyễn ra. Bạn để hỗn hợp trên nguội thì uống mỗi lần từ 1-2 thìa nhỏ, ngày uống 2-3 lần để có hiệu quả tốt nhất nhé.

 Hoa đu đủ đực


Theo Đông y, hoa đu đủ đực có tính hàn, vị ngọt, mùi hơi hắc. Hoa đu đủ đực là một vị thuốc được dùng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để chữa ho, nhất là ở trẻ em. Khi dùng làm thuốc cần chọn hoa mới nở ngay tại cây, thường dùng tươi.

Cách dùng: Lấy khoảng 20 - 30g, để tươi, trộn với đường trắng hay mật ong, hấp cơm rồi nghiền nát, uống làm 2 – 3 lần trong ngày. Cũng có thể kết hợp hấp thêm với lá hẹ 10g, hạt chanh 10g.

Hoa đu đủ đực 15g, xạ can 10g, củ mạch môn 10g, lá húng chanh 10g. Tất cả cho vào một bát nhỏ, thêm ít muối, hấp cơm rồi nghiền nát. Ngày ngậm 2 - 3 lần, nuốt nước dần dần, dùng từ 3 - 5 ngày.

 Gừng tươi


Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, kiện tì vị, ôn trung hạ khí, chống lạnh, giảm đau. Củ gừng không chỉ là gia vị thông thường mà còn là vị thuốc quý. Gừng còn giúp cho bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Từ lâu dân gian đã dùng gừng như một vị thuốc ít tiền và hữu hiệu trong chữa trị các triệu chứng ho thông thường do thời tiết. Nếu ho do nhiễm lạnh, bạn có thể dùng nước sắc gừng với vỏ cam (hoặc quýt) và một ít vỏ quế để uống. Còn ho lâu không khỏi có thể dùng nước sắc gừng pha với mật ong để dùng.


Kết hợp sản phẩm đông y để chữa ho hiệu quả. Dân gian xưa lưu truyền lại bài thuốc " Cát cánh tán" mà ngày nay được ghi chép lại trong cuốn sách thuốc nam thuốc bắc và các phương thang chữa bệnh. ứng dụng bài thuốc trên đã cho ra đời sản phẩm siro PQA dành cho trẻ em ho. Với các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, hàm lượng dược liệu cao, với các vị thuốc chữa bệnh và thuốc bổ nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn khi sử dụng cho bé.

Sưu tầm bởi PQA

0 nhận xét :

Đăng nhận xét