Chữa ho có đờm tại nhà


Chữa ho có đờm nhanh chóng hiệu quả tại nhà



Ho có đờm là ho thường kèm với tình trạng khạc ra chất nhày hoặc đờm . Ho có đờm xuất hiện sau khi bị viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang hay ngạt mũi… Người bệnh thường có cảm giác nặng ngực, khó thở mệt mỏi, vướng đờm ở cổ…

Cách phòng tránh bệnh ho có đờm tại nhà

Giữ ấm, tránh bị lạnh ẩm kéo dài.
Dọn dẹp nhà cửa, môi trường sống sạch sẽ, bụi bẩn và vi khuẩn có thể là nguyên nhân khiến bạn bị dị ứng, gây ho.

Khi ra ngoài đường hoặc dọn dẹp nhà cửa phải đeo khẩu trang cẩn thận.

Hạn chế tiếp xúc với nhưng người bị cảm hay viêm mũi cấp tính.





Hạn chế ăn đồ lạnh, tắm nước lạnh.

Tăng cường ăn nhiều hoa quả, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng.

Người bị ho có đờm nên uống nhiều nước mỗi ngày, tránh ở môi trường khô và lạnh (nhất là điều hòa), tránh các yếu tố gây kích thích như khói thuốc, khói than, bụi, mùi khí lạ, ăn uống đồ quá nóng gây kích thích vòm họng, giữ ấm cổ, ngực.

 Nếu có biểu biện của bệnh cần được điều trị ngay, không nên kéo dài.

Bệnh ho có đờm cần được chữa trị kịp thời

Cách điều trị bệnh ho có đờm


 Hiện nay có rất nhiều loại thuốc dạng viên hoặc siro có tác dụng cắt đứt cơn ho, tiêu đờm, rất dễ uống và hiệu quả cao, có thể sử dụng với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên các loại thuốc này người bệnh không được tự ý sử dụng vì nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây hại cho niêm mạc dạ dày, rất nguy hiểm.

Khi bị ho có đờm người bệnh nên uống nhiều nước, đặc biệt là nước hoa quả, có tác dụng cung cấp vitamin và chất khoáng cho cơ thể, đồng thời giúp long đờm và loại bỏ độc tố. Không uống rượu bia và các chất kích thích có thể gây hại cho cổ họng.

Nếu có thể nên xông hơi nóng bằng các loại lá có tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp,… sẽ giúp làm loãng chất nhầy, chất đờm đặc giúp khạc đờm dễ dàng hơn.

Nên nghỉ ngơi, ăn, uống các loại quả như chanh, cam giúp bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.




Nếu người bệnh có dấu hiệu sốt có thể sử dụng thuốc giảm sốt, chườm khăn lạnh.

Vệ sinh cổ họng bằng nước muối sạch, nếu chảy nước mũi thì dùng giấy hoặc khăn lau sạch. Giữ vệ sinh sạch sẽ, nơi nghỉ ngơi của người bệnh thông thoáng.

Tăng cường ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa và có đủ chất.

Một số bài thuốc từ thiên nhiên chữa bệnh ho có đờm

Hấp cách thủy mật ong, gừng thái lát và quất tắc. Mỗi lần hâm nóng lại 1 – 2 thìa canh cho người bệnh uống vào sáng và tối.

Ngâm chanh đào với mật ong, có thể cho 1 chút muối, ngâm trong 1 lọ. Mỗi lần có thể uống 1 – 2 thìa đến khi khỏi hẳn.

Lấy lá xương sông thái nhỏ, cho 1 chút mật ong đem hấp cách thủy sau đó chắt nước uống nhiều lần trong ngày. Xương sông có tác dụng rất tốt trong điều trị ho, ho có đờm và nôn trớ ở trẻ nhỏ.

Đông y có bài thuốc ma hoàng giải độc thang có công hiệu trong việc điều trị các chứng bệnh hô hấp như: chữa ho có đờm, ho mãn tính, viêm amidan, ho do dị ứng thời tiết, hen phế quản, hen suyễn. Dựa trên bài thuốc này sản phẩm siro PQA ho hen được sản xuất đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Từ các vị thuốc thảo dược : ma hoàng, quế chi, khổ hạnh nhân, cam thảo. Có công dụng như
-Giải cảm hàn: phát tán hàn lạnh, khí lạnh ra ngoài
-Thông phế: thông thoáng đường thở, đưa đờm tích tụ trong phế ra
-Bình suyễn: bình hòa khí phế

  Sưu tầm bởi PQA

0 nhận xét :

Đăng nhận xét